0
Như các bạn đã biết bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, nơi mọi người cùng xum vầy trong bữa cơm tối cuối ngày làm việc vất vả. Thì trong phong thuỷ cũng vậy, bếp là nơi biểu tượng của sự yên ấm, sức khoẻ của cả gia đình. Một không gian bếp vượng khí đạt chuẩn địa lý phong thủy cần có rất nhiều yếu tố trong đó “Lửa” – “Hoả” là yếu tố cực kỳ quan trọng.

71
Từ xưa, trong mỗi gia đình gian bếp thường được xây dựng riêng biệt, tách rời với nhà chính  và đặt phía sau nhà, đây mới là vị trí đặt bếp tốt nhất, vương giả, con cháu sung túc. Ngày nay, do diện tích sống của con người trở nên chật hẹp hơn, nhiều gia đình không có điều kiện đặt bếp riêng chúng ta cần phải lưu ý: 
- Đặt cửa bếp phía sau cửa chính, nhưng không được đặt sát của chính
- Bếp không đặt song song hay hướng ra ngoài của chính
- Không nên đặt bếp trên tầng cao
Nếu đặt không đúng vị trí người kiếm tiền hay người nắm quyền quyết định sẽ bị đảo ngược. Trường hợp này đa số sẽ gặp trong các thiết kế chung cư, do bếp thuộc về phần âm, đảo vị trí cũng gây đảo lộn âm dương.   
Trong không gian bếp thì vị trí bếp từ, bếp điện từ phải đặt ở nơi vượng khí, nơi có dòng luân chuyển không khí. Sau yếu tố “ HOẢ ” là yếu tố “KHÍ”, đặt có khí nhưng phải tránh gió, không đặt bếp từ, bếp điện từ cạnh cửa sổ. Nếu gia đình không có yếu tố khí có thể lắp máy hút mùi để tạo vòng luân chuyển không khí.
>>xem ngay các mẫu máy hút mùi tốt nhất hiện nay

bêpabbaka

Những vị trí tuyệt đối không nên đặt bếp từ, bếp điện từ
1. Không đặt bếp hướng thẳng đường vào bếp.
2. Phía trước bếp không để rác hoặc đồ đạc bừa bãi
3. Một nhà không được phép có 2 không gian bếp
4. Không đặt mặt bếp thụt sâu xuống so với mặt bàn bếp
5. Tránh mép bàn, cạnh bàn hướng vào bếp.
6. Không đặt gương hay tấm phản chiếu phía sau bếp.
7. Không đặt bếp hướng thẳng đường vào bếp.
8. Không đặt các vật nhọn sắc phía trên bếp.
9. Không đặt nhà vệ sinh, bể nước phía trên bếp hoặc hầm cầu phía dưới bếp.10. Không đặt giường ngủ của không gian tầng sát không gian bếp, trên bếp theo trục thẳng đứng.
Nếu bếp từ, bếp điện từ và không gian phạm phải những lỗi như trên thì phải thay đổi, di chuyển ngay gia đình mới có thể tránh được tai ương.100% các bếp ở không gian này đều nằm ở 10 vị trí trên đều thể hiện sự kém đi hay  túng thiếu về tài chính của gia chủ, cũng như sức khỏe của người phụ nữ và đường con cháu của gia đình.  

>>Xem ngay các mẫu bếp từ giá rẻ, bếp điện từ cao cấp không gây hại cho sức khỏe

Đăng nhận xét

 
Top