0
Bếp từ chinh phục được người tiêu dùng trên thế giới và đang dần trở thành loại bếp được ưu chuộng nhất tại châu Âu. Để phục vụ nhu cầu nấu nướng phong phú của người châu Á, các nhà sản xuất đã nghiên cứu chế tạo và cho ra đời dòng sản phẩm mới mang tên bếp điện từ. Vậy liệu rằng, bếp từ và bếp điện từ khác nhau thế nào Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài tư vấn sau đây các bạn nhé!
bep-tu-va-bep-dien-tu-khac-nhau-the-nao
Lựa chọn bếp từ hay bếp điện từ đều an toàn, tiết kiệm, sang trọng

1.Sự khác nhau đầu tiên là xét về ưu và nhược điểm của bếp từ và bếp điện từ

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý của dòng điện trong cuộn dây, một phương thức đun nấu nhờ cảm ứng điện từ.
Cảm ứng điện từ chỉ tác dụng với đáy nồi làm bằng kim loại nhiễm từ, giúp đáy nồi tự nóng lên và làm chín thức ăn bên trong. Phương thức nấu nướng này cho tốc độ đun nấu nhanh, tiết kiệm điện năng, và sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh.

Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ

Bếp điện từ là kết hợp của bếp từ và bếp hồng ngoại. Ngoài một vùng nấu từ, bếp điện từ còn có một vùng bếp hồng ngoại. Sự khác nhau chủ yếu của bếp từ và bếp điện từ chính là vùng nấu này.
Vùng nấu hồng ngoại sử dụng những bóng đèn halogen hoặc mâm nhiệt được làm bằng dây Vonfram để sinh ra nhiệt lượng. Mâm nhiệt này sinh ra nhiệt lượng rất lớn, có thể nấu chín thực phẩm.
Chính vì vậy, bếp hồng ngoại có thể sử dụng được với tất cả các loại nồi như nồi thủy tinh, nồi đất,....
beptuvabepdientukhacnhauthenao
Nếu thường xuyên nấu món ăn cầu kỳ thì lựa chọn bếp điện từ sẽ thích hợp hơn

=>  Điểm khác biệt này giúp bếp điện từ có thể đun nấu được với tất cả các loại xoong nồi, còn bếp từ chỉ đun nấu được với các loại nồi kim loại nhiễm từ. Bếp từ kén nồi, còn bếp điện từ lại sử dụng linh hoạt hơn nhờ sự kết hợp với bếp hồng ngoại.
>> Xem ngay các mẫu bếp điện từ cao cấp, không kén nồi nhập khẩu trực tiếp từ Italy

2.Bếp từ và bếp điện từ khác nhau ở tính tiện dụng

Bếp từ: nấu nướng nhanh, khi đun không bị nóng,  dễ dàng vệ sinh, thích hợp với những món cần nấu nhanh như luộc, đun sôi.
beptuabbaka                                                                                          Bếp từ nấu nướng nhanh, không bị nóng, dễ dàng vệ sinh
>> Xem ngay các mẫu bếp từ giá rẻ bạn không thể bỏ qua
Bếp điện từ: kết hợp ưu điểm của cả bếp hồng ngoại. Bếp có thể nấu nướng với tất cả các chất liệu nồi.  Đặc biệt bếp có thể nướng được ngay trên mặt.
Ngoài ra cả hai dòng bếp này đều được điều khiển bằng hệ thống bảng điều khiển cảm ứng ngay trên mặt bếp. Và đều có tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại như: khóa trẻ em an toàn, hẹn thời gian, cảnh báo lượng nhiệt dư => Đây là những điểm vượt trội ở những dòng bếp này.

3.Độ an toàn của bếp từ và bếp điện từ thì sao?

Cả hai dòng bếp này khi đun nấu đều không dùng lửa, không sinh khí thải nên an toàn với người sử dụng.
Bếp từ khi đun nấu chỉ nóng tại vùng tiếp xúc với đáy nồi, xung quanh rất mát, an toàn tuyệt đối cho người nấu. Ngoài ra, bếp còn có tính năng tự tắt. Khi đặt nồi nấu không đúng bếp sẽ báo tít...tít rồi tự động tắt. Do vậy khi bật bếp dù quên không đặt nồi cũng không gây cháy nổ.
Bếp điện từ do có sự kết hợp của bếp hồng ngoại nên khi nấu nếu người nấu đứng bên vùng này sẽ có cảm giác hơi nóng, do mặt bếp đỏ rực khi bật.
Sự cải tiến của bếp điện từ khiến bếp trở thành loại bếp được ưa chuộng nhất tại thị trường châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Điểm sơ trên thị trường có một vài thương hiệu nổi tiếng như: Bếp điện từ Fagor, bếp điện từ Bosch, bếp điện từ Abbaka.
"Bếp từ và bếp điện từ khác nhau thế nào?'' Chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình rồi. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, nên lựa chọn loại nào còn tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Đăng nhận xét

 
Top