0
Bếp điện từ và bếp hồng ngoại gần như xuất hiện cùng một thời điểm trên thị trường. Bên cạnh đó, vì 2 dòng bếp này sở hữu khá nhiều tính năng hiện đại tương đương nhau nên bài toán chọn “mua bếp điện từ hay hồng ngoại” vẫn luôn là vấn đề nhiều người loay hoay đi tìm lời giải. Tham khảo bài viết dưới đây có lẽ là gợi ý tốt nhất mà chúng tôi dành cho các bạn.

nenchonbepdientuhayhongngoai1


Nếu chỉ xét về thẩm mỹ - Chưa đủ để quyết định


Bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều có rất nhiều kiểu dáng, thiết kế bắt mắt, đảm bảo bạn sẽ thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bởi 2 dòng bếp này đều có đầy đủ kiểu dáng từ hình chữ nhật, hình vuông đến hình vòng cung,…các vùng nấu được đặt theo chiều ngang, dọc hoặc so le,…
Tóm lại, cả hai loại bếp này đều có thiết kế tinh tế, sang trọng, hiện đại nên đây là sự lựa hoàn hảo cho gia đình bạn thay cho chiếc bếp ga nhiều rủi ro.

Xét về tính năng liệu rằng cái nào vượt trội hơn?

Tuy nhiên đến đây sự lựa chọn vẫn chưa thể có thể quyết định nhanh chóng được. Vì cả bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều có những tính năng thông minh, giúp chị em nội trợ tiết kiệm thời gian đáng kể. Đó là: Chế độ nấu nhanh, khóa an toàn, hẹn giờ cho từng vùng nấu…
Bếp điện từ, với vùng từ truyền nhiệt trực tiếp tới nồi nấu nên hiệu suất nấu luôn đạt 90%. Còn đối với vùng bếp điện không tỏa ánh sáng chói mắt nên bạn cũng không cần lo lắng gì nhiều.

Với bếp hồng ngoại, ưu điểm lớn nhất là không kén nồi. Không những thế, bạn còn có thể dễ dàng nướng thịt, cá … ngay trực tiếp trên mặt bếp.

Về công suất - không thể không quan tâm

Bếp từ với cơ chế truyền nhiệt trực tiếp có công suất cao hơn so với bếp hồng ngoại. Để đun 1 lít nước với bếp điện từ chỉ mất khoảng 3 phút, còn bếp hồng ngoại thì có thể lên đến 5-7 phút.
>> Xem ngay những mẫu bếp từ giá rẻ cao cấp

Độ an toàn luôn là điều người tiêu dùng chú trọng

Trong quá trình nấu nướng, cả bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều hoạt động với công suất lớn. Do đó, để tránh gây chập điện hay cháy nổ, gia đình bạn nên sử dụng aptomat và một ổ điện riêng.
Tuy nhiên, xét đến cùng thì bếp điện từ có phần an toàn hơn vì chỉ vận hành khi có dụng cụ nấu phù hợp được đặt lên trên nó, nếu không thì bếp sẽ không hoạt động. Còn bếp hồng ngoại, dù có hay không có nồi nấu thì bếp vẫn vận hành khi được bật. Đặc biệt, sau khi nấu nướng xong, chiếc bếp điện vẫn còn nhiệt độ dư rất lớn, cần lưu ý khi gia đình có trẻ nhỏ.

muabepdientuhayhongngoai1

Về giá cả thì sao nhỉ?

Hiện nay, giá cả của bếp hồng ngoại và bếp điện từ rất đa dạng, tùy vào xuất xứ, chất liệu cũng như tính năng của từng dòng sản phẩm.
Bởi vậy, nếu lựa chọn bếp điện từ hay bếp hồng ngoại thì bạn lại phải phân vân nên mua loại nào, vì có quá nhiều thương hiệu với mức giá khác nhau. Nếu một chiếc bếp thương hiệu nổi tiếng, xuất xứ Châu Âu, nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam sẽ có giá giao động từ 15 - 60 triệu đồng. Sản phẩm liên doanh hoặc sản xuất tại nước thứ 3, sẽ có giá rẻ hơn từ 7-15 triệu đồng. Nhưng nhìn chung, bếp hồng ngoại thường có giá thành rẻ hơn bếp điện từ.
Từ những thông tin mà chúng tôi gợi ý ở trên chắc đã giúp chị em nội trợ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua loại bếp nào. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu sở hữu cả 2 loại bếp này mà không phải đau đầu suy nghĩ thì hãy xem xét đến loại bếp điện từ kết hợp ( với 1 chiếc bếp mà trên đó tích hợp 1 bên là vùng bếp từ và 1 bên vùng bếp hồng ngoại). Đây có lẽ là giải pháp tốt và cũng chính đáp án giải mã cho câu hỏi nên “mua bếp điện từ hay hồng ngoại?”.
>> Xem thêm những mẫu bếp điện từ giá rẻ nhập khẩu từ châu Âu

Đăng nhận xét

 
Top