0
Bỏ qua việc sử dụng bếp gas truyền thống với nhiều rủi ro. Nhiều người đã nhanh chóng rỉ tai nhau tiến đến áp dụng ngay bếp từ hiện đại với đa dạng tính năng lại an toàn. Nhưng điều mà số đông người Việt đang lo sợ là liệu rằng “bếp từ có tốn điện không”. Liệu rằng những gì mọi người nghĩ rằng bếp từ “ngốn” điện kinh khủng có đúng không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề để có câu trả lời thỏa đáng nhất cho bạn đọc nhé!

beptucotondienkhong1
>>Tham khảo những mẫu bếp điện từ cao cấp kiểu dáng sang trọng tinh tế đáng có trong gian bếp nhà bạn


Hiểu được nguyên lý hoạt động của bếp từ - 50% câu trả lời được hé lộ


Không ít người thường có suy nghĩ, thiết bị có công suất lớn thì hao điện. Nhưng nếu nghĩ thoáng hơn bạn sẽ thấy điều đó là sai lầm bởi công suất lớn thì thời gian đun nấu lại giảm.
Bếp từ có cấu tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Fu-co để làm nóng dụng cụ nấu => nấu chín thực phẩm. Do vậy, xung quanh vị trí nấu vẫn mát lạnh bởi nhiệt không tỏa ra ngoài môi trường mà truyền chỉ truyền trực tiếp lên đáy nồi. Nên bếp từ có khả năng tiết kiệm điện tuyệt đối.

beptucotondienkhong2-1
Thực hư về vấn đề sử dụng bếp từ có tốn điện không?
>>Xem thêm: những mẫu bếp từ giá rẻ giá thành phải chăng để có được những mẫu bếp từ ưng ý nhất
Đặc biệt nếu bếp từ được trang bị thêm mặt kính Schott Ceran cao cấp với khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao, được làm từ gốm thủy tinh với các thấu kính hội tụ nhiệt truyền theo phương thẳng đứng sẽ tác động trực tiếp với đáy nồi =>lượng nhiệt thất thoát ra rất ít=> tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Hiệu suất của bếp từ nói lên điều gì?

Bếp từ được đánh giá là loại bếp có hiệu suất cao nhất trên thị trường hiện nay. khi đạt đến 90% vì năng lượng gần truyền trực tiếp đến nồi nấu, trong khi bếp ga chỉ khoảng 55%, bếp điện thường khoảng 65%.
Nên nếu như đang dùng gas chuyển sang dùng bếp từ gia đình bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 40% tiền nhiên liệu, còn từ bếp điện sang bếp từ tiết kiệm được khoảng 25-30% chi phí.
Tương tự, nhiều người đã thử nghiệm thời gian nấu sôi 1 lít nước bếp gas mất 4 phút 24 giây, trong khi bếp từ chỉ mất 2 phút 58 giây. Ngoài ra, bếp từ tiêu thụ 0,1KW điện, bếp gas tiêu thụ 17g gas. Như vậy, có thể nói bếp từ không tốn điện mà thời gian đun nấu nhanh tiết kiệm hơn cả so với bếp gas.
Như vậy, với những khảo sát thực tế trên đã chứng minh được “bếp từ có tốn điện không”. Câu trả lời là có chi phí đầu tư ban đầu bỏ ra cho chiếc bếp từ loại tốt là khá cao. Tuy nhiên nếu tính về lâu dài thì sử dụng bếp từ vừa hiệu quả an toàn mà  chi phí sử dụng hàng tháng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều cho gia đình bạn.
Có thể trên lời nói chưa đủ thuyết phục bạn, nhưng chúng tôi nghĩ rằng việc sắm ngay một chiếc bếp từ Abbaka thì bạn hoàn toàn có thể kiểm nghiệm được điều đó.
Hãy để bếp từ Abbaka có cơ hội đồng hành cùng bạn tạo ra những món ăn ngon!

Đăng nhận xét

 
Top